รวยๆ เฮงๆ กับของมงคลรับวันตรุษจีน


ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮั่วไช้ ขอให้โชคดีปีมะเส็ง เฮงๆ รับวันตรุษจีนกัน ถ้วนหน้านะคะ  และอย่างที่รู้กันว่าเทศกาลตรุษจีนถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนจีนทั่วโลก ซึ่งในเทศกาลดังกล่าวก็มักจะมีการเฉลิมฉลอง พบปะญาติมิตรพี่น้อง ทำบุญไหว้เจ้า พาครอบครัวไปท่องเที่ยว และสิ่งหนึ่งที่คนเชื้อสายจีนไม่เคยละเลย และยังคงปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด ก็คือการทำความสะอาดบ้าน ประดับตกแต่งของมงคลต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวต้อนรับศักราชใหม่ แต่จะเป็นอะไรยังไงบ้างนั้น วันนี้เรามีฝากค่ะ

1. พระสังกัจจายน์ เทพแห่งความมั่งคั่ง ทิศที่ควรตั้งพระสังกัจจายน์ คือ ในห้องรับแขก หรือ ห้องอาหาร โดยให้พระหันเข้าหาโต๊ะรับแขกหรือโต๊ะอาหาร มุมที่จัดตั้งพระควรโปร่ง สว่าง และทำความสะอาดได้ง่าย เชื่อกันว่า นอกจากจะนำโชคมาสู่บ้านคุณแล้ว ยังก่อให้เกิดความสุขความอบอุ่นแก่คนในบ้านอีกด้วย
วิธีขอพลัง คือ ตั้งจิตอธิษฐาน ใช้มือข้างขวา ลูบที่พุงวนขวาตามเข็มนาฬิกา 3 รอบขอพร ปางที่ดีที่สุดคือ ปางที่เมื่อเราเห็นแล้วเรารู้สึกรัก รู้สึกชอบ เห็นแล้วรู้สึกดี


พระสังกัจจายน์ จาก ThailandBuddhastatue

2. กระถางเงิน กระถางทอง
ใส่ของมีค่าในกระถางได้ เป็นอัญมณี แสดงถึงการอวยพรให้ผู้รับมีสมบัติที่เพิ่มพูน รวมถึงโชคลาภด้านการเงินด้วย


3. เทพเจ้าโชคลาภ ไฉ่ซิงเอี๊ย ตั้งที่มุมเงินทอง หรือ มุมความรัก มี 2 ปาง คือ
ปางบุ๋น ถือหนังสือและก้อนทอง หน้าใจดี
ปางบู้ ยืนบนหลังเสือถือกระบี่ หน้าดุ
วิธีการไหว้
ตั้ง โต๊ะหลักหันไปทาง ทิศตะวันตก เพื่ออัญเชิญเทพเจ้าโชคลาภ เทพเจ้าสิริมงคล เทพเจ้าอุปถัมภ์ ประทานพร ปีนี้ เทพเจ้าโชคลาภ มาทางทิศตะวันตก เทพเจ้าสิริมงคล มาทางทิศใต้ เทพเจ้าอุปถัมภ์ ประทานพร มาทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ กรณีพื้นที่จำกัด ตั้งโต๊ะไหว้หันออกหน้าบ้าน จุดธูปไหว้ไปทางทิศตะวันตก เพื่ออัญเชิญเทพ ฯ เปิดประตูหน้าบ้าน ปิดประตูหลังบ้าน ( ไหว้บนดาดฟ้าก็ได้ )


เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย จาก TVDirect

4. เทพเจ้ากวนอู ควรตั้งให้มองเห็นเมื่อเปิดประตู หรือตั้งประจันหน้ากับประตูเลย เพื่อป้องกันสิ่งที่ไม่ดี หรือพลังงานที่มองไม่เห็นมี 2 ปาง คือ ปางนั่งอ่านหนังสือ เหมาะกับบ้านเรือนทั่วไป และ ปางถือง้าว ขี่ม้า เงื้อง้าวจะฟัน เหมาะกับงานปราบปราม งานกฎหมาย งานที่ต้องแข่งขันต่อสู้ ที่ฮ่องกงร้านอาหารบางร้านก็จะตั้งองค์กวนอู ซึ่งแม้จะเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์แล้ว ยังถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภด้วย ร้านหนังสือ หรือร้านที่เกี่ยวกับวิชาความรู้ควรอย่างยิ่งที่จะต้องตั้งองค์กวนอู



เทพเจ้ากวนอูปางนั่ง ทับทิมซอยไซต์ จาก Marketgem
5. ระฆังลม กระดิ่งหรือระฆังลม นำมาแขวนไว้รอบๆ บ้าน นอกจากจะสร้างบรรยากาศที่ดีแล้ว ยังสร้างพลังที่ดีให้แก่บ้านด้วย เพราะการแขวนกระดิ่งหรือระฆังลมจะช่วยสลายพลังร้าย ๆ ออกไปและดึงดูดพลังที่ดีเข้ามาในบ้านแทน ทำให้บ้านหลังนั้นเกิดความร่มเย็น และมีโชคลาภ


อีก 5 อย่างอ่านต่อที่ 
http://horoscope.sanook.com/1200415/รวยๆ-เฮงๆ-กับของมงคลรับวันตรุษจีน/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น